BrandingDesignWeb & Marketing

ในยุคดิจิตอลอย่างเช่นปัจจุบันนี้ สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามในการทำธุรกิจคือการทำการตลาดบนโลกออนไลน์นั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นช่องทางที่สามารถเข้าถึงผู้คนจำนวนมากได้อย่างง่ายดาย มีการเปลี่ยนแปลงและอัปเดตอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังเป็นแหล่งที่ผู้บริโภคหรือกลุ่มเป้าหมายนั้นหันมาให้ความสนใจและมีพฤติกรรมการซื้อผ่านช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น ดังนั้นธุรกิจของคุณจึงมีความจำเป็นที่จะต้องสร้างตัวตนทางดิจิตอลที่แข็งแกร่งผ่านการทำตลาดดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งที่มีคุณภาพ เพื่อให้สามารถเป็นแรงขับเคลื่อนทางธุรกิจออนไลน์ให้เติบโตในตลาดที่มีการแข่งขันสูงได้

Digital Marketing คืออะไร?

close-up-of-business-people-discussing-a-financial-plan-with-paperwork-and-digital-tablet

Digital Marketing หมายถึงการใช้ช่องทางและเครื่องมือดิจิตอลในการโฆษณาและทำการตลาดให้กับสินค้าหรือบริการของธุรกิจ โดยเน้นการใช้เทคโนโลยีและแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ ที่ใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ (Electronic) เป็นสื่อกลาง เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ เพื่อเชื่อมโยงธุรกิจเข้ากับกลุ่มเป้าหมาย และสร้างความสนใจให้ผลิตภัณฑ์หรือบริการขององค์กร ซึ่งดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งจะมุ่งเน้นไปที่การสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้าทั้งในด้านการให้บริการและการสร้างประสบการณ์ที่ดีผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ทำให้ผลลัพธ์มีความยั่งยืนและเกิดผลดีกับธุรกิจเป็นอย่างมาก

เหตุใด Digital Marketing Agency ถึงสำคัญกับธุรกิจ

บริษัท marketing

ในการทำดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งนั้น Digital Marketing Agency ถือเป็นส่วนที่สำคัญมากของธุรกิจ ด้วยประสบการณ์และความเป็นมืออาชีพในโลกเสมือนจริง บริษัทดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งจะเข้ามามีส่วนช่วยในการทำให้ธุรกิจเติบโตในยุคดิจิตอลได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดย Digital Marketing Agency นั้นมีความสำคัญกับธุรกิจดังนี้

1. สร้างสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างกว้างขวางและพร้อมอัปเดตเทรนด์การตลาดอยู่เสมอ

การเข้าถึงและดูแลข้อมูลในส่วนของการตามติดเทรนด์การตลาด ไปจนถึงการอัปเดตอัลกอริทึมต่าง ๆ ในวงการตลาดแบบดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งนั้นไม่ใช่เรื่องที่ทำกันได้ง่าย ๆ ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งเอเจนซี่จึงมีส่วนสำคัญในการเข้ามาจัดการและดูแลในส่วนนี้ ทำให้ธุรกิจของคุณสามารถปรับตัวตามการเปลี่ยนแปลงของตลาดได้ทันทีและสามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

2. มีความน่าเชื่อถือและความเป็นมืออาชีพ

เจ้าของธุรกิจสามารถมอบหมายให้ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งเอเจนซี่ช่วยติดตามผล วางแผนกลยุทธ์ ปรับปรุงแผนการตลาด ไปจนถึงการรายงานข้อมูลสถิติต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้ข้อมูลที่มีความน่าเชื่อถือ อีกทั้งพวกเขายังสามารถเข้ามาแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

3. สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน

การเลือกใช้บริษัทดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง แน่นอนว่าคุณจะได้ทำงานกับผู้เชี่ยวชาญในระดับมืออาชีพที่มีประสบการณ์ในด้านดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งโดยเฉพาะ นั่นหมายถึงพวกเขาสามารถเข้ามาช่วยสร้างธุรกิจและรักษาความได้เปรียบทางการแข่งขันผ่านการใช้กลยุทธ์การตลาดและการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมได้มากกว่านั่นเอง

4. มีความพร้อมในการทำดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง

หากธุรกิจของคุณยังไม่มีผู้เชี่ยวชาญที่เข้ามาดูแลในเรื่องดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งโดยเฉพาะ หรืออยู่ในช่วงเริ่มต้นธุรกิจและยังไม่มีงบประมาณในการจ้างพนักงานมากนัก การเลือกใช้ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งเอเจนซี่นั้นถือว่าตอบโจทย์เลยทีเดียว เพราะดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งเอเจนซี่มีเครื่องมือและบุคลากรที่ครบครัน ที่สามารถช่วยดูแลจัดการในเรื่องของดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งได้แบบครบวงจร ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและเพิ่มความสะดวกให้กับธุรกิจของคุณได้อีกมาก

Digital Marketing ทำอะไรบ้าง

digital marketing planning

บริษัท Digital Marketing จะมีบริการในการทำการตลาดดิจิตอลอยู่อย่างหลากหลาย โดยส่วนใหญ่แล้วจะมีบริการหลัก ๆ ดังนี้

  • การจัดการ SEM (Search Engine Marketing) เป็นการทำโฆษณาบนเครื่องมือค้นหาแบบเสียค่าใช้จ่าย เช่น Google Ads เพื่อช่วยเพิ่มการมองเห็นและการเข้าถึงของธุรกิจให้มากขึ้น
  • การทำตลาดผ่านการค้นหาด้วยช่องทาง Search Engines หรือที่เรียกว่า Search Engine Optimization (SEO) เป็นการปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพบนเว็บไซต์ของธุรกิจให้เหมาะสมสำหรับการค้นหาเพื่อเพิ่มโอกาสในการปรากฏอยู่ในผลการค้นหาหน้าแรก ๆ ของเครื่องมือค้นหา เช่น Google หรือ Yahoo เป็นต้น
  • การจัดการโซเชียลมีเดีย SMM (Social Media Marketing) เป็นการวางแผนและดำเนินแคมเปญการตลาดบนโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เช่น Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและเป็นวงกว้างมากขึ้น
  • การวางแผนกลยุทธ์การตลาดดิจิตอล เป็นการวางแผนกลยุทธ์การตลาดดิจิตอลที่เหมาะสมกับธุรกิจ เช่น การกำหนดเป้าหมายด้านการตลาด การวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย การเลือกช่องทางการตลาดที่เหมาะสม เป็นต้น
  • การสร้างและจัดการเนื้อหา (Content Marketing) เป็นการสร้างเนื้อหาที่มีความน่าสนใจและมีคุณภาพ เช่น บทความ, วิดีโอ, อินโฟกราฟิก เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับธุรกิจ ช่วยสร้างความน่าสนใจเพื่อดึงดูดและสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมาย
  • การจัดการอีเมลมาร์เก็ตติ้ง เป็นการสร้างและส่งอีเมลการตลาดเพื่อสื่อสารกับลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายโดยตรง เช่น การส่งข่าวสารโปรโมชั่นต่าง ๆ เนื้อหาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการ หรือข้อมูลที่น่าสนใจผ่านทางอีเมล
  • การวิเคราะห์และรายงานผล (Analytics and Reporting) เป็นการวิเคราะห์ข้อมูลและผลลัพธ์ของแคมเปญการทำดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง รวมถึงการรายงานข้อมูล สถิติต่าง ๆ พร้อมทั้งให้คำแนะนำเพื่อปรับปรุงกลยุทธ์การตลาด
  • การจัดการโฆษณาดิจิตอล (Digital Advertising) เป็นการวางแผนและดำเนินการโฆษณาดิจิตอลบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น Google Ads, Facebook Ads, Instagram Ads เพื่อช่วยเพิ่มการมองเห็นและการเข้าถึงธุรกิจของลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมาย
  • การสร้างและพัฒนาเว็บไซต์ เป็นการสร้างและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีความน่าสนใจ มีดีไซน์สวยงามโดดเด่น ใช้งานได้ง่าย เพื่อนำเสนอรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของธุรกิจผ่านทางเว็บไซต์ได้อย่างครอบคลุม

วิธีการเลือกบริษัท Digital Marketing ให้ตรงใจคุณ

digital marketing company

1. ทำความเข้าใจความต้องการและเป้าหมายของธุรกิจ

ก่อนเริ่มเลือกบริษัทดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง ควรต้องทราบให้แน่ชัดก่อนว่าธุรกิจของคุณต้องการอะไรและมีเป้าหมายอย่างไรบ้าง เพื่อให้สามารถเลือกบริษัทดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งที่มีบริการตอบโจทย์คุณมากที่สุด เช่น ต้องการเพิ่มยอดขาย ต้องการเพิ่มการมองเห็นบนโลกออนไลน์ หรือต้องการเพิ่มผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดีย เป็นต้น

2. เลือกบริษัทดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งที่เชื่อถือได้

สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามคือการตรวจสอบความน่าเชื่อถือของบริษัทในการทำตลาดดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง โดยแนะนำให้ศึกษาจากผลงานที่ผ่านมาของบริษัท ข้อมูลเกี่ยวกับทีมงานและความเชี่ยวชาญของบุคลากรในบริษัท ไปจนถึงรีวิวจากลูกค้าหรืออาจจะขอคำแนะนำจากผู้ที่เคยใช้บริการมาก่อนว่าเป็นอย่างไรบ้าง

3. เปรียบเทียบและตรวจสอบการให้บริการของแต่ละบริษัท

เมื่อเลือกบริษัทการตลาดที่น่าสนใจมาได้แล้ว ให้เปรียบเทียบบริการระหว่างบริษัทต่าง ๆ เพื่อหาบริษัทการตลาดที่มีบริการตรงกับความต้องการและงบประมาณของคุณมากที่สุด

4. พิจารณาสัญญาและเงื่อนไขการให้บริการ

ก่อนตัดสินใจในขั้นตอนสุดท้าย แนะนำให้ตรวจสอบรายละเอียดของสัญญาและเงื่อนไขการให้บริการอย่างละเอียดกันเสียก่อน เพื่อให้แน่ใจว่าคุณเข้าใจในขั้นตอนการปฏิบัติงานและยอมรับเงื่อนไขทั้งหมดของบริษัทแล้ว 

what digital marketing agency do

Digital Marketing Agency เป็นพันธมิตรที่สำคัญในการช่วยสร้างธุรกิจของคุณให้เติบโตและประสบความสำเร็จในยุคดิจิตอล โดยใช้ความรู้ ความเชี่ยวชาญ และทรัพยากรที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด หากคุณสนใจทำการตลาดดิจิตอลให้กับธุรกิจของคุณ Asia Media Studio คือหนึ่งในบริษัท Digital Agency ในไทยที่มีความเชี่ยวชาญด้านการทำตลาดดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการสร้างแบรนด์ การออกแบบเว็บไซต์ การทำการตลาดดิจิตอลผ่านช่องทางต่าง ๆ การทำ SEO ไปจนถึงการออกแบบการพิมพ์ ที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตในยุคดิจิตอลได้อย่างยั่งยืน ติดต่อพูดคุยและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับเราได้เลยวันนี้

Subscribe

to our Blog

Keep your business up to date with the latest branding, design, and digital marketing news & tips.

“We are committed to your privacy. We use the information you provide to us to contact you about our relevant content and services. You may unsubscribe from this newsletter at any time.”